04 "bí kíp" giúp bé luôn khỏe mạnh dưới nắng hè

Mùa hè là khoảng thời gian mà các bé luôn náo nức chờ đón, bởi ba mẹ thường cho bé tự do tham gia các hoạt động dã ngoại, du lịch, vui chơi... Tuy nhiên, để bé được tận hưởng một mùa hè trọn vẹn, ba mẹ đừng quên “bỏ túi” những bí kíp sau để bé nhà mình luôn khỏe mạnh, tự tin chơi đùa dưới nắng hè.

Tránh tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng

Thời tiết ấm áp và nắng đẹp rất thích hợp để bé tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời. Tuy nhiên, nếu để bé chơi đùa quá lâu dưới ánh nắng mặt trời có thể khiến trẻ dễ mắc bệnh, nhất là bề mặt da của bé rất dễ tổn thương nếu không có biện pháp phòng ngừa thích hợp. Hơn nữa, cảm nhiệt, say nắng là chứng bệnh phổ biến trong những ngày hè khi để bé tiếp xúc quá lâu dưới nắng nóng ngày hè.

Không để cơ thể bé bị mất nước

Thông thường, khi bé tham gia các trò chơi vận động quá nhiều, lượng mồ hôi được bài tiết trong những ngày nắng nóng thường cao hơn mức trung bình, kéo theo hiện tượng đó là tình trạng cơ thể dễ bị mất nước. Do đó, ba mẹ không chỉ khuyến khích trẻ uống nước khi cảm thấy khát mà cần chủ động cho bé bổ sung đủ nước, các loại nước ép… bởi vì khi bé “cảm thấy khát” đồng nghĩa là cơ thể đã bị mất nước.

Chọn trang phục thoải mái khi vận động

Để bé có thể vận động chơi đùa thoải mái dưới nắng hè và phòng tránh những hiện tượng mẩn cảm, rôm sảy,... Một lời khuyên dành cho ba mẹ là hãy chọn lựa những trang phục cotton, mềm, dễ thoát mồ hôi bởi vì đối với những trang phục có chất liệu vải thô, cứng sẽ khiến bé nóng bức và khó chịu. Ngoài ra, chọn những đội mũ rộng vành, mang kính mát cũng là cách để bảo vệ trẻ hạn chế tác hại của tia UV.

 Một lưu ý nhỏ là khi cho bé tắm biển hay đi bơi, ba mẹ nên dùng kem chống nắng có độ SPF thấp nhất là 15 và nên dùng kem chống nắng không thấm nước phù hợp cho da bé.

Chọn khung giờ thích hợp để tham gia hoạt động ngoài trời

Ngay cả khi đã dùng các biện pháp bảo vệ trẻ dưới nắng hè, ba mẹ đừng quên chọn lựa cho bé khung thời gian thích hợp để cho trẻ tham gia các hoạt động dã ngoại, du lịch… nhất là khi nhiệt độ ngoài trời không quá cao, đặc biệt là tránh khung giờ cao điểm từ 10:00 trưa đến 04:00 chiều.

Với những lưu ý nhỏ trên, KinderStar tin chắc các bé có thể được thỏa thích vui chơi và tận hưởng một mùa hè năng động, khỏe khoắn và tươi vui.

 

Thực hiện: Hà Giang

Phòng Tuyển sinh - Truyền thông