Cho trẻ khám phá mùa xuân Tây Nguyên giữa lòng Phú Mỹ Hưng

PNO - Mùa xuân này, các mẹ có thể đưa con em đến khám phá một Tây Nguyên thu nhỏ ngay giữa lòng Phú Mỹ Hưng (Quận 7, TP.HCM) tại Trường mầm non song ngữ quốc tế Ngôi sao Tuổi thơ - Kinderstar. Những “sản vật” đặc sắc của vùng đất đại ngàn trù phú như quần áo thổ cẩm, nhà rông, văn hóa cồng chiêng… sẽ hấp dẫn các thiên thần nhỏ.

Mùa xuân, không khí Tết cổ truyền đã sớm “đổ bộ” và len lỏi khắp mọi ngóc ngách của ngôi trường chuẩn quốc tế Kinderstar (thuộc hệ thống Trường song ngữ quốc tế Hoàng Gia - ROYAL SCHOOL) từ những ngày đầu tháng Chạp. Những gam màu rực rỡ cùng nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn cho trẻ được tha hồ khám phá và trải nghiệm.

Trong khung cảnh rạng ngời của “Lễ hội mùa xuân 2021”, các bé mầm non được tự tay cùng các thầy cô “dệt” nên bức tranh ngày xuân của Tây Nguyên hùng vĩ. Trước đó, các con được giáo viên cho tìm hiểu về văn hóa Tây Nguyên trước khi bắt tay vào trang trí. Ở đó, chính các bé và thầy cô của mình hóa thân thành những nhân vật chính.

Mùa xuân Tây Nguyên được tái hiện trọn vẹn và khéo léo trong không gian xanh mát của Kinderstar.

Khoác lên mình chiếc áo thổ cẩm đặc trưng, các cô bé, cậu bé đã hóa thân thành những người con của núi rừng, mang đến những điệu múa nhịp nhàng, uyển chuyển trong không gian rộn ràng của tiếng cồng chiêng và âm thanh vang động núi rừng của những bản hùng ca. Tất thảy như một dàn hợp xướng hội tụ nhiều cung bậc cảm xúc, tràn ngập sắc màu và cuốn hút khiến người xem không thể rời mắt.

Các bạn nhỏ được tự do khám phá nhiều hoạt động mới lạ và bổ ích tại “Lễ hội mùa xuân 2021”. 

Không chỉ vậy, đến với “Lễ hội mùa xuân” tại Kinderstar, các bé còn được hòa mình vào không khí vui tươi của phiên chợ vùng cao, tham quan nhà rông, làng dệt thổ cẩm và đặc biệt là thỏa sức vui hội với chuỗi trò chơi dân gian hấp dẫn như giã gạo, ném vòng, bắt cá, tìm trứng… Ai cũng hào hứng tham gia trò chơi, cổ vũ hết mình cho bạn và nhận được những món quà ý nghĩa. Ngay chính lúc ấy, những nét văn hóa tưởng như còn xa lạ của đất và người Tây Nguyên dường như trở nên gần gũi và đầy yêu thương hơn. 

Các thầy cô nước ngoài cổ vũ nhiệt tình cho các bé mầm non. 

Kinderstar đã mang cả không gian văn hóa Tây Nguyên về chính ngôi trường của mình, để các bạn nhỏ vừa chơi vừa tự khám phá những nét văn hóa truyền thống và đời sống tinh thần của người dân nơi đây. Từ đó, thêm hiểu, thêm yêu vùng đất này. Biết đâu sau này, chính các bé sẽ là những “đại sứ văn hóa”, góp phần quảng bá văn hóa Tây Nguyên cũng như văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Và đây là một trong những chủ đề giáo dục nằm trong chuỗi hoạt động “học mà chơi, chơi mà học” được Kinderstar tổ chức thường xuyên.

Những trò chơi dân gian vừa giúp các bé thể hiện sự khéo léo vừa tăng khả năng kết nối với bạn bè. 

Có thể nói, ngay từ bậc mầm non, các thiên thần nhỏ của Kinderstar đã được truyền cảm hứng để nuôi dưỡng những cảm xúc tích cực, thể hiện tình yêu với những giá trị bản sắc văn hóa dân tộc song song với việc trang bị toàn diện các kỹ năng để trở thành công dân toàn cầu thực thụ trong tương lai. Điều này cũng phần nào thể hiện được thông điệp giáo dục “Truyền cảm hứng để phát triển - Inspired to Grow” mà nhà trường theo đuổi.

Những trải nghiệm tuyệt vời và nụ cười hạnh phúc của các em chính là điều mà KinderStar luôn hướng tới. 

Trong niềm vui và sự háo hức đón mừng xuân mới, “Lễ hội mùa xuân” được tổ chức hằng năm tại Kinderstar còn là dịp để các bé và thầy cô sát lại gần nhau hơn, cùng nhau tận hưởng và sẻ chia những khoảnh khắc tuyệt vời. Ngắm nhìn những bước chân lon ton đùa nghịch, lắng nghe tiếng cười giòn tan trên những gương mặt ngây thơ, chắc hẳn cả ba mẹ và thầy cô đều như có thêm nguồn năng lượng để đồng hành cùng con trên những chặng đường sắp tới.  

Theo Phụ nữ TPHCM