Giáo viên mầm non KINDERSTAR tích cực đổi mới, sáng tạo

Trách nhiệm cao quý của giáo dục không chỉ là quá trình “truyền thụ” và “tiếp thu” kiến thức mà còn phải truyền tải được một cách tinh tế nguồn cảm hứng đến cho người học. Nắm bắt được điều đó, nhiều trường mầm non ngày càng đổi mới phương pháp giáo dục, hướng đến những tiết dạy sáng tạo để bé chơi mà học, học mà chơi và trải nghiệm được những kỹ năng sống cần thiết.

Giáo viên - Những hạt nhân của đổi mới và sáng tạo

Bậc học mầm non chính là cánh cửa đầu tiên để hình thành thói quen, nhân cách cũng như mang đến cho bé những bài học đầu đời trong hành trình khám phá tri thức của mình. Do đó, một ngôi trường mầm non lý tưởng không chỉ là nơi có chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng an toàn mà còn được đầu tư cho quá trình vui học của con trẻ. Đó có thể là lớp học được trang trí đầy màu sắc, là không gian ngoài trời xanh mát với nhiều trò chơi vận động; và đặc biệt, không thể thiếu những tiết dạy sáng tạo, đầy lý thú đến từ những người cô, người thầy tâm huyết. Đây cũng chính là điều mà hầu hết các trường mầm non quốc tế hiện nay đang theo đuổi.

Các thầy cô giáo của KINDERSTAR luôn cố gắng để mang đến cho các bé những bài học sinh động nhất

Chẳng hạn như tại trường Mầm non Song ngữ Quốc tế KINDERSTAR (Thuộc hệ thống trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia – Royal School), những tiết dạy luôn được những người giáo viên nơi đây liên tục đổi mới phương pháp theo hướng sáng tạo, nhằm khơi gợi sự hứng thú cho các bé mầm non. Bởi các thầy cô hiểu rằng, khi trẻ hào hứng chơi đùa cũng là lúc bé tìm tòi về thế giới xung quanh và học cách để làm nên những điều mới mẻ. 

Tại KINDERSTAR, các bạn nhỏ luôn được hòa mình vào những hoạt động thú vị, vừa kích thích sáng tạo, vừa nuôi dưỡng cảm xúc tích cực

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng giáo viên cũng như nghiệp vụ giảng dạy, ngôi trường này còn thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn chuyên môn, các hội thi sáng tạo. NGƯT. TS. Trương Thị Việt Liên - Cố vấn cao cấp, Giám đốc khối Mầm non, Nguyên Trưởng phòng giáo dục mầm non - Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM chia sẻ: “Những hoạt động bổ ích này sẽ tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ cũng như học hỏi cách xử lý những tình huống sư phạm thường gặp ở bậc mầm non. Điều này cũng góp phần trong hành trình sáng tạo và đổi mới phương pháp giáo dục tại KINDERSTAR. Bởi hành trình này chỉ đi được đến đích khi mỗi cá nhân trở thành hạt nhân đổi mới, mỗi thầy cô ý thức được trách nhiệm của mình để ngày mai sẽ đi xa hơn ngày hôm nay”.

NGƯT. TS. Trương Thị Việt Liên (áo hồng) luôn quan tâm đến sự phát triển toàn diện của các bé mầm non

Thầy cô thêm sáng tạo, bé thêm tự tin

Ngày dạy học, tối về lại miệt mài bên trang giáo án, những “người mẹ thứ hai” luôn trăn trở để xây dựng bài giảng sao cho có thật nhiều trải nghiệm khác nhau, đảm bảo tất cả trẻ đều được tạo cơ hội để tự tìm tòi và thấu hiểu bản thân. Những bài giảng sáng tạo, những sự chuẩn bị công phu và chu đáo sẽ khiến cho bé cảm thấy mình được tôn trọng, được yêu thương và thêm tự tin vào bản thân. Và ngược lại, chính nụ cười, sự tự tin của những thiên thần nhỏ sẽ là động lực để thầy cô thêm sáng tạo và tâm huyết trong công việc của mình.

Bên cạnh những kiến thức lý thú, các bạn nhỏ tại KINDERSTAR còn học cách tự chăm sóc bản thân

Vậy nên có thể nói, cùng với lòng yêu thương con trẻ và tâm huyết với nghề, sự năng động, sáng tạo chính là men xúc tác tạo nên một người giáo viên mầm non giỏi. Đây cũng chính là những tiêu chí quan trọng để KINDERSTAR chọn lựa đội ngũ giáo viên chất lượng, để lúc nào cũng là “ngôi nhà yêu thương” của các bạn nhỏ. 

Thầy cô luôn bên cạnh, đồng hành và cùng con sẻ chia từng khoảnh khắc trong hành trình lớn khôn

 

Tin: Lan Anh
Ảnh: Media
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh