Hoạt động nhận biết số lượng trong phạm vi 3 dành cho trẻ từ 3-4 tuổi

Tại mỗi giai đoạn phát triển của trẻ cách nhìn nhận và nhận thức của các bé về môi trường, sự vật của thế giới xung quanh sẽ khác nhau. Theo đó để hỗ trợ phát triển nhận thức và nâng cao hiểu biết trong những ngày nghỉ tại nhà của trẻ, Trường Mầm non Song ngữ Ngôi Sao Tuổi Thơ - KINDERSTAR (thuộc Hệ thống trường Song ngữ Quốc Tế Hoàng Gia - ROYAL SCHOOL) sẽ giới thiệu đến Quý phụ huynh hoạt động nhận biết số lượng trong phạm vi 3 tổ chức dành cho trẻ từ 3 - 4 tuổi.

Thông qua hoạt động nhận biết này, bé sẽ đếm được các nhóm có số lượng trong phạm vi 3 và phân biệt tiếng vỗ, sau đó chọn số lượng đồ vật theo tiếng vỗ. Để hoạt động này diễn ra hấp dẫn hơn, Ba Mẹ cần chuẩn bị một số vật dụng như sau: bánh, kẹo, các món đồ chơi bé thích có sẵn số lượng nhiều hơn 3, ví dụ như: nón sinh nhật, bánh, kẹo...
*Trò chơi 1: “Đếm đồ vật theo yêu cầu”
Thực hiện: 
- Trước hết, Ba Mẹ có thể xếp các đồ chơi, bánh, kẹo lộn xộn và yêu cầu bé chọn ra 3 cái bánh, 3 cái nón, 3 viên kẹo... Sau khi bé chọn xong, Ba Mẹ có thể yêu cầu bé đếm lại số lượng đã chọn của từng nhóm đồ vật có chính xác hay không.
-Khi trẻ đã nhận biết số lượng là 3 thì Ba Mẹ có thể hỏi thêm 1 số câu hỏi để cho trẻ tư duy, ví dụ: Có 3 bạn thì cần bao nhiêu viên kẹo? Hoặc có 3 hộp quà thì tặng cho bao nhiêu bạn?,…
*Trò chơi 2: “Đếm đồ vật theo tiếng vỗ tay”
Thực hiện: 
-Để tăng tính kích thích và hấp dẫn hơn cho trò chơi, Ba Mẹ có thể vỗ tay hay nghe tiếng kêu theo số lượng đồ vật Ba Mẹ muốn bé lấy. Bé vừa có thể dùng thính giác để nhận biết tiếng vỗ tay vừa tập trung đếm và lấy đồ vật theo đúng số lượng Ba Mẹ đặt ra cho bé. 
-Sau khi bé lấy đúng theo tiếng vỗ tay hay tiếng kêu của Ba Mẹ yêu cầu, Ba Mẹ có thể đặt câu hỏi cho Bé, ví dụ: Tại sao con lấy ra 2 cái bánh? Tại sao con lấy ra 3 viên kẹo?
Với chuỗi trò chơi thú vị này, Phụ huynh có thể giúp bé rèn tập sự phát triển nhận thức bằng các trò chơi toán học đơn giản bằng năng lực của mình. Chúc Ba Mẹ và các bé sẽ có khoảng thời gian vui vẻ và thú vị bên những hoạt động KINDERSTAR gợi ý.

Sau đây để hiểu rõ hơn về trò chơi vận động này mời Quý phụ huynh và các bé cùng xem video hướng dẫn của các cô giáo KINDERSTAR thực hiện sau đây:

 

Thực hiện:

Tin: Linh Linh

Hình ảnh: Anh Tân - Hải Dương

Phòng Tư vấn-Tuyển sinh