Hướng dẫn thực hiện hoạt động “Tách gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 4” dành cho trẻ 4-5 tuổi

Để tăng thêm các hoạt động “vừa học, vừa chơi” tại nhà, Trường Mầm non Song ngữ Quốc Tế KINDERSTAR (thuộc Hệ thống Trường Song ngữ Quốc Tế Hoàng Gia - ROYAL SCHOOL) xin giới thiệu đến Quý phụ huynh hoạt động “Tách gộp các nhóm đối tượng bằng các cách khác nhau trong phạm vi 4” nhằm phát triển kỹ năng nhận thức, khả năng tư duy cho trẻ 4-5 tuổi.

Bên cạnh việc mang đến những hoạt động phát triển thể chất, vận động linh hoạt, thì việc tổ chức các trò chơi cho trẻ phát triển nhận thức là rất cần thiết. Theo đó, “Tách gộp các nhóm đối tượng bằng nhiều cách khác nhau” là một trong những trò chơi giúp trẻ (4-5 tuổi) luyện tập tư duy nhận biết, phát triển sự tập trung, so sánh.
Thông qua, hoạt động này trẻ sẽ biết tách nhóm đối tượng có số lượng 4 thành 2 nhóm nhỏ bằng nhiều cách khác nhau (1-3; 3-1; 2-2). Bên cạnh đó, trẻ biết gộp các nhóm đối tượng và đếm được số lượng trong phạm vi 4. Ngoài ra, lấy đúng số lượng đồ chơi theo yêu cầu (ít hơn, bằng, nhiều hơn tiếng vỗ tay) cũng là một kỹ năng phát triển tư duy cần chú ý trong hoạt động này.

Để thực hiện hoạt động “Tách gộp các nhóm đối tượng bằng cách khác nhau”, phụ huynh cần chuẩn bị các loại đồ chơi có sẵn có với số lượng 4 (bánh, kẹo, sỏi các loại,bút màu…). Sau khi chuẩn bị xong những đồ dùng cần thiết, bắt đầu thực hiện hoạt động như sau.
*Trò chơi 1: “Tách gộp trong phạm vi 4”
Thực hiện: 

- Trước hết, phụ huynh cho trẻ chơi “tập tầm vông” và đếm số lượng viên kẹo (bánh, sỏi, bút màu...) ở mỗi tay. Tiếp theo, gộp số kẹo ở 2 tay lại và đếm số lượng kẹo (bánh, sỏi, bút màu...). 
-Sau đó, bé lần lượt chọn các nhóm đối tượng khác nhau (bánh, kẹo, sỏi…) để thực hiện tách làm 2 nhóm bằng nhiều cách. Sau khi tách xong, bé gộp 2 nhóm lại và đếm số lượng. 

*Trò chơi 2: “Lấy đúng số lượng đồ chơi theo tiếng vỗ”
Thực hiện:

Bé nghe yêu cầu từ Ba Mẹ lấy số đồ chơi ít hơn, bằng, nhiều hơn so với tiếng vỗ tay. Bé chọn đồ chơi để theo 2 nhóm, sau đó gộp lại và đếm.


Để hiểu rõ hơn về trò chơi vận động này mời Quý phụ huynh và các bé cùng xem video hướng dẫn của các cô giáo KINDERSTAR thực hiện sau đây:

Thực hiện:

Tin: Kim Phúc

Hình ảnh: Anh Tân - Hải Dương

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh