KINDERSTAR hướng dẫn hoạt động tạo hình “Làm rối vớ” dành cho bé 4-5 tuổi

Một tuần mới lại đến trong sự háo hức đón chờ của các bé, Trường Mầm non Song ngữ Quốc Tế KINDERSTAR (Thuộc Hệ thống Trường Song ngữ Quốc Tế Hoàng Gia-ROYAL SCHOOL) xin giới thiệu đến Quý phụ huynh hoạt động tạo hình “Làm rối vớ” dành cho bé từ 4 đến 5 tuổi.

Trong quá trình cùng chơi đùa với các bé tại nhà, Ba Mẹ có thể cùng bé đóng vai vào những những nhân vật cổ tích thật thú vị. Để cho câu chuyện càng trở nên sinh động, thu hút sự chú ý và giúp bé thích thú hơn, KINDERSTAR xin gợi ý đến Ba Mẹ hướng dẫn cho các bé “Làm rối vớ”. Với những nguyên vật liệu đơn giản tại nhà, hoạt động này sẽ giúp kích thích khả năng sáng tạo, rèn luyện sự khéo léo cho đôi tay và đặc biệt phát triển óc thẩm mỹ cho bé.

Để thực hiện hoạt động này, chỉ cần Ba Mẹ chuẩn bị những đồ dùng như sau: Vớ sạch, bông len, mắt, len cuộn, kéo, keo dính hai mặt, giấy màu; Một số con rối đã tạo hình sẵn để bé hình dung.

*Thực hiện:
-  Để tạo không khí vui vẻ trước khi bắt đầu tiến hành hoạt động và kích thích trí tò mò cho bé, quý Phụ huynh hãy cho bé đoán xem khi đưa tay vào chiếc vớ thì sẽ có chuyện gì xảy ra. Và để giải đáp thắc mắc này thì Ba Mẹ hãy cho bé đưa tay vào trong vớ, sau đó thử cử động, xoáy trôn ốc các ngón tay và quan sát chiếc vớ động đậy như hình một con rối.
- Tiếp theo, Ba Mẹ hãy thử cho bé bổ sung thêm các chi tiết để con rối vớ thêm sống động, chẳng hạn: vẽ mắt, mũi và miệng.
- Sau đó, tuỳ theo sở thích Phụ huynh hãy giúp các bé làm thêm tóc cho chú rối là con gái hay con trai.
- Ngoài ra, phụ huynh có thể chuẩn bị sẵn các nguyên vật liệu và cho bé cắt dán mắt, mũi, miệng tạo thành hình con rối bé yêu thích.  
Với những chú rối đã tạo hình xinh xắn, phụ huynh có thể cùng bé hoá thân thành những nhân vật thật vui nhộn và quây quần bên nhau kể thật nhiều những câu chuyện thú vị. Chúc Quý Phụ huynh và bé có những giây phút thật vui vẻ trong những ngày nghỉ tại nhà!

Để hiểu rõ hơn về hoạt động kể chuyện này mời Quý phụ huynh và các bé cùng xem video hướng dẫn của các cô giáo KINDERSTAR thực hiện sau đây:

 

 

Thực hiện:

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh