KINDERSTAR hướng dẫn hoạt động tạo hình “Làm rối vớ” dành cho Bé từ 3 - 4 tuổi

Với mong muốn kích thích khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng, rèn luyện sự khéo léo cho đôi tay và đặc biệt phát triển óc thẩm mỹ cho bé, trong tuần này, Trường Mầm non Song ngữ Quốc Tế KINDERSTAR (Thuộc Hệ thống Trường Song ngữ Quốc Tế Hoàng Gia-ROYAL SCHOOL) xin giới thiệu đến Quý phụ huynh hoạt động tạo hình “Làm rối vớ” dành cho bé từ 3 đến 4 tuổi.

Hoạt động tạo hình một con rối bằng vớ là điều vô cùng mới lạ đối với bé. Mỗi con rối vớ được được tạo hình đặc biệt sẽ khiến bé vô cùng thích thú. Chúng không nhất thiết phải là con người mà cũng có thể là động vật, hoặc có thể là những con rối đồ vật ngộ nghĩnh. Ngoài ra, với những nhân vật rối ngộ nghĩnh, Ba Mẹ có thể cùng bé hoá thân vào những câu chuyện cổ tích nhiều màu sắc.
Ba Mẹ hãy cùng bé bắt đầu hoạt động này bằng cách chuẩn bị những nguyên vật liệu như: vớ sạch, bông len, mắt, len cuộn, kéo, keo dính hai mặt, giấy màu; Một số con rối đã làm sẵn để giúp Bé dễ hình dung.


Để thực hiện hoạt động này, chỉ cần Ba Mẹ chuẩn bị những đồ dùng như sau: 
*Thực hiện:
-  Để tạo không khí hứng thú trước khi bắt đầu tiến hành hoạt động và kích thích trí tò mò cho bé, Ba Mẹ hãy cho bé đoán xem khi đưa tay vào chiếc vớ và ngọ nguậy xem chuyện gì xảy ra. Ba Mẹ hãy cho bé đưa tay vào trong vớ, sau đó thử cử động các ngón tay và đặt các câu hỏi cho các bé như sau: Bé muốn vẽ thêm gì để hoàn thành chú rối?; Bé muốn chú rối trở thành nhân vật gì?
*Cách 1: Tạo hình những con rối bằng cách vẽ
- Với hoạt động này, Ba Mẹ hãy thử cho bé bổ sung thêm các chi tiết để con rối vớ thêm sống động, chẳng hạn: Vẽ mắt, mũi và miệng.
- Sau đó, tuỳ theo sở thích Phụ huynh hãy giúp các bé sáng tạo thêm những hình dáng biểu cảm của chú rối lúc vui, buồn…..


*Cách 2: Tạo hình những con rối dán thêm hoạ tiết
-Với hoạt động này, phụ huynh có thể chuẩn bị sẵn các nguyên vật liệu và cho bé cắt dán mắt, mũi, miệng tạo thành hình con rối bé yêu thích. Chẳng hạn, Ba Mẹ có thể cùng bé dán thêm tai, bông gòn để tạo thành chú cừu xinh xắn. 
Sau khi đã hoàn thành xong những chú rối, Ba Mẹ có thể cùng bé chơi đùa cùng những nhân vật rối và sáng tạo ra thật nhiều những câu chuyện thú vị. Chúc Quý Phụ huynh và bé có những giây phút thật vui vẻ trong những ngày nghỉ tại nhà!


Để hiểu rõ hơn về các bước thực hiện hoạt động rối thú vị này mời Quý phụ huynh và các bé cùng xem video hướng dẫn của các cô giáo KINDERSTAR thực hiện sau đây:

Thực hiện:

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh