KINDERSTAR hướng dẫn hoạt động với đồ vật:  “Ráp tranh quả” dành cho Bé từ 24 - 36 tháng tuổi

Bắt đầu tuần mới thật nhiều niềm vui, Trường Mầm non Song ngữ Quốc Tế KINDERSTAR (Thuộc Hệ thống Trường Song ngữ Quốc Tế Hoàng Gia - ROYAL SCHOOL) xin giới thiệu đến Quý phụ huynh hoạt động với đồ vật “Ráp tranh quả” dành cho bé 24 - 36 tháng tuổi.

Đối với trẻ ở lứa tuổi 24-36 tháng, hoạt động với đồ vật giữ vai trò chủ đạo giúp trẻ nhận biết phân biệt, quan sát các sự vật hiện tượng có trong môi trường xung quanh.

Với mục đích giúp bé phát triển kỹ năng quan sát, tư duy  thông qua việc ráp các mảnh ghép để tạo thành bức tranh hoàn chỉnh, KINDERSTAR sẽ gửi đến Quý phụ huynh hoạt động “Ráp tranh quả” quen thuộc.

Để thực hiện hoạt động “Ráp tranh quả”, Ba Mẹ cần chuẩn bị:

+ Tranh ảnh các loại trái cây nhỏ và lớn

*Thực hiện:

Sau khi chuẩn bị xong, Ba Mẹ hãy cắt đôi hoặc cắt ngang hình ảnh trái cây. Tiếp tục, Ba Mẹ hướng dẫn bé xáo những hình ảnh trái cây đã cắt đôi, cho bé lựa chọn, tìm các hình ảnh đã được cắt và ghép lại hoàn chỉnh thành một tấm hình quả.

Tiếp theo, Ba Mẹ đưa cho bé hình ảnh 1 nửa quả và cho bé tìm 1 nửa quả còn lại và ráp lại thành 1 tranh hoàn chỉnh. Sau khi bé ráp xong, Ba Mẹ có thể hỏi bé “Đây là quả gì?” để bé có thể trả lời.

Để tăng độ khó lên, Ba Mẹ hãy cho bé ráp từ 3 mảnh ghép trở lên. Với hoạt động này, Ba Mẹ cần chuẩn bị 1 bức tranh lớn bằng tờ giấy A4, Ba Mẹ cắt thành 3 mảnh, trộn các hình đã cắt và cho bé ghép lại với nhau

Qua hoạt động này, KINDERSTAR hi vọng rằng Ba Mẹ và các Bé sẽ có những phút giây vui vẻ bên nhau.

Để hiểu rõ hơn mời Quý phụ huynh và các bé cùng xem video hướng dẫn của các cô giáo KINDERSTAR thực hiện sau đây:

Thực hiện:

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh