KINDERSTAR xây dựng văn hoá giao tiếp và tác phong làm việc chuyên nghiệp

Nhằm xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, chuyên nghiệp, hướng đến xây dựng văn hoá ứng xử phù hợp với đặc trưng và điều kiện thực tiễn của Trường mầm non KINDERSTAR, ngày 03/10, NGƯT. TS. Trương Thị Việt Liên - Cố vấn cao cấp, Giám đốc khối Mầm non, Nguyên Trưởng phòng giáo dục mầm non - Sở Giáo dục và Đào tạo Tp.HCM đã tập huấn về văn hoá ứng xử trong nhà trường cho đội ngũ giáo viên và bảo mẫu của trường. 

Trong bầu không khí thân tình và cởi mở, NGƯT.TS. Trương Thị Việt Liên đã chia sẻ những kinh nghiệm cũng như những tình huống thực tế mà các giáo viên cần có cách xử lý khéo léo và tinh tế trong môi trường giáo dục, đặc biệt là giáo dục mầm non. Mục tiêu cao hơn là để đạt được tiêu chí: đồng nghiệp, học sinh, đối tác và phụ huynh đều cảm thấy thoải mái nhất. 
NGƯT.TS. Trương Thị Việt Liên cũng yêu cầu: “Mỗi giáo viên, bảo mẫu cần phát huy tình yêu nghề, mến trẻ. Khi đến trường, cô giáo luôn niềm nở, ân cần, chăm sóc chu đáo từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo mọi cơ hội cho trẻ được học tập, vui chơi, khám phá, trải nghiệm, phát huy khả năng cá nhân, tôn trọng lắng nghe và giải đáp các thắc mắc của trẻ”. 


 
NGƯT.TS. Trương Thị Việt Liên nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hoá ứng xử trong môi trường giáo dục

Để làm tốt điều đó, theo NGƯT.TS. Trương Thị Việt Liên, mỗi giáo viên cần không ngừng bồi dưỡng phẩm chất và tình yêu nghề. Dù ứng xử bằng ngôn ngữ, phi ngôn ngữ, ứng xử bằng hành vi hay xúc cảm thì luôn đòi hỏi ở giáo viên sự tận tụy, dịu dàng, nhạy cảm và tinh tế trong chăm sóc, giáo dục trẻ. Đồng thời cần chú ý đáp ứng đúng lúc, kịp thời những nhu cầu cơ bản của trẻ, tạo điều kiện cho trẻ phát triển một cách thuận lợi. 


Không chỉ giao tiếp với trẻ, vấn đề văn hoá giao tiếp, ứng xử với phụ huynh, đồng nghiệp cũng được lưu tâm

Bên cạnh vấn đề giao tiếp với trẻ, đội ngũ giáo viên, bảo mẫu của trường Mầm non KINDERSTAR cũng đã được nghe NGƯT.TS. Trương Thị Việt Liên tập huấn về những nguyên tắc trong giao tiếp với phụ huynh và đồng nghiệp đảm bảo tính lịch sự, thân thiện, nhã nhặn và tôn trọng.


Những tình huống thực tế được NGƯT.TS. Trương Thị Việt Liên đưa ra thu hút sự quan tâm của toàn thể hội trường

Với kinh nghiệm gần 40 năm công tác trong lĩnh vực giáo dục mầm non, buổi tập huấn về văn hoá ứng xử của NGƯT. TS Trương Thị Việt Liên không chỉ là một buổi sinh hoạt nghiệp vụ, mà đây là còn là dịp gặp gỡ, trao đổi về nghề và tiếp thêm tình yêu nghề cho các thế hệ giáo viên trẻ, giúp các cô thêm tự hào về trách nhiệm và sứ mệnh của mình. 


Được biết, sau chuyên đề này, Kinderstar sẽ tiếp tục tổ chức những buổi chia sẻ về các chủ đề khác, hướng đến xem đây là diễn đàn để đại gia đình Kinderstar được tiếp thêm năng lượng, hoàn thành nhiệm vụ trồng người cao quý. 
Bên cạnh đó cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra thách thức cho ngành giáo dục phải thay đổi cách dạy cho phù hợp. Trẻ mầm non phải được phát triển các năng lực cơ bản để sau này sử dụng có hiệu quả các năng lực ấy vào cuộc sống. Kinderstar sẽ tổ chức hội thảo cùng cha mẹ học sinh với chủ đề: “ Cách mạng công nghiệp 4.0 và cách nuôi dạy con” mục đích tận dụng sức mạnh của công nghệ để thúc đẩy trao đổi thông tin giữa nhà trường và phụ huynh, hướng dẫn phụ huynh dạy con trong thời đại công nghệ nhằm theo sát sự phát triển của trẻ, từ đó tạo ra những hoạt động phù hợp để giúp trẻ phát huy hơn nữa năng lực của bản thân. 

Thực hiện: Phòng Tư vấn - Tuyển sinh