Lễ hội “Mùa xuân cao nguyên”: vẽ nên bức tranh Tây Nguyên đại ngàn giữa lòng Phú Mỹ Hưng

Mùa xuân đang đến thật gần, và để cho các bé hiểu thêm về nét đẹp ngày xuân của nhiều vùng miền khác nhau, ngày 27/01, Trường mầm non song ngữ KINDERSTAR (thuộc hệ thống Trường Song ngữ quốc tế Hoàng Gia - ROYAL SCHOOL) đã tổ chức lễ hội mùa xuân 2021 với chủ đề “Mùa xuân cao nguyên”. Một không gian mang đậm màu sắc Tây Nguyên hùng vĩ đã được tái hiện sống động, mang đến cho các bé những trải nghiệm vô cùng bổ ích.

Thay cho màu áo đồng phục thường ngày, các bạn nhỏ trường mầm non KINDERSTAR đến với Lễ hội trong sắc áo truyền thống của người dân Tây Nguyên cùng những cảm xúc thật đặc biệt. Có lẽ đây là bài học đầu tiên dạy cho các bé biết được thế nào là nhà rông, nhà sàn và cả những điệu múa đặc trưng của người Tây Nguyên. 

Cùng hòa mình vào những vũ điệu truyền thống của vùng đất Tây Nguyên

Cùng với những vũ điệu Tây Nguyên rộn rã, các bé còn được thưởng thức những tiết mục ảo thuật đặc sắc

Lễ hội “Mùa xuân cao nguyên” là câu chuyện của những lần đầu tiên. Những ánh mắt tò mò, đôi tay bỡ ngỡ khi lần đầu được chạm vào cồng, vào chiêng và lần đầu được nâng niu trên tay chiếc túi thổ cẩm. Tất cả như mở ra cánh cửa nhiệm màu, giúp các thiên thần nhỏ được khám phá một nền văn hóa đặc biệt mới lạ.

Những ánh mắt háo hức khi được khám phá những điều mới lạ

Giữa thanh âm của những giai điệu rộn ràng, điểm nhấn mang đến nhiều niềm vui nhất cho các bạn nhỏ chính là chợ phiên vùng cao cùng những không gian trò chơi được thiết kế đậm chất Tây Nguyên. Những cô bé, cậu bé hóa thân thành những người con của núi rừng, xúng xính trong bộ trang phục thổ cẩm cùng nhau du xuân và hòa mình vào những trò chơi vừa thú vị, vừa thử thách sự khéo léo của các bạn nhỏ: giã gạo, tìm trứng, ném vòng, bắt cá…Và cứ thế, bức tranh mùa xuân cao nguyên hiện lên sinh động, chân thật giữa lòng Phú Mỹ Hưng. 

Chợ phiên cùng những trò chơi dân gian thu hút các bạn nhỏ tham gia

Mùa xuân luôn mang đến niềm vui, và cùng với niềm hào hứng, thích thú của con trẻ chính là niềm vui của quý phụ huynh, các thầy cô khi nhìn ngắm các thiên thần nhỏ của mình được thỏa sức khám phá những không gian, những giá trị văn hóa độc đáo, mới lạ và có được cho mình những bài học bổ ích. Qua đó có thể thấy được, mang đến cho trẻ những không gian “học mà chơi, chơi mà học” luôn là phương châm giáo dục mà KINDERSTAR hướng đến. 

Cùng với niềm vui là những bài học bổ ích về nền văn hóa mới

Trong không khí rộn ràng chào đón xuân Tân Sửu, KINDERSTAR mến chúc Quý phụ huynh, Quý thầy cô cùng các bé một năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng!

Tin: Bảo Dung
Ảnh: Media
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh