Nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên từ dự án "Vườn rau của bé"

Hướng đến mục đích ươm mầm và nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên qua những bài học thực tế, các bạn nhỏ khối lớp PS, PK và K của trường Mầm non Song ngữ Quốc tế KINDERSTAR đã có những trải nghiệm tuyệt với khi được hoá thân thành “bác nông dân tí hon” gieo những mầm cây, góp thêm sắc xanh cho khu vườn xinh xắn của KINDERSTAR.
 

 
Các bạn nhỏ KINDERSTAR cùng sẵn sàng cho những trải nghiệm mới

9h sáng, khu vườn của KINDERSTAR đã rộn ràng những tiếng cười nói. “Mình sẽ trồng rau muống”, “Mình sẽ cho rau muống uống nhiều nước để rau mau lớn” và còn rất nhiều thanh âm của sự hào hứng, niềm háo hức mong chờ được làm những nhà nông thực thụ. 

Cảm giác lạ lẫm nghĩ về hành trình phát triển thành vườn rau xanh tốt của những hạt mầm bé nhỏ

Khoác trên mình chiếc tạp dề xinh xắn, đôi tay bé xíu nâng niu từng hạt giống nhỏ, các bé KINDERSTAR được cô giáo hướng dẫn về quy trình trồng rau từ hạt giống. Và rồi, những đôi tay thoăn thoắt bắt đầu vào công việc: tạo lỗ cho đất, gieo hạt và lấp đất. Cứ như thế, từng hạt giống rau muống, rau dền, mồng tơi được tiếp thêm sự sống từ tình yêu thương của các bạn nhỏ. 

 

 

 

 
Những bàn tay nhỏ bé tỉ mỉ gieo hạt vào chậu đất

Những ngày tới đây, các con sẽ được quan sát và cảm nhận được sự phát triển hằng ngày của hạt mầm, từ ngày đầu tiên các con chọn hạt, gieo vào chậu, từ những giọt nước tưới đầu tiên cho đến lúc thu hoạch. Các con sẽ cảm nhận được rằng: Sự sống không chỉ được định nghĩa cho con người hay động vật mà sự sống còn gắn kết với những cây xanh và mầm hạt tưởng chừng đang ngủ yên. Hơn nữa, đằng sau đó là những bài học về sự biết ơn, trân trọng công sức lao động của những bác nông dân đã mang đến nguồn thực phẩm xanh, sạch mỗi ngày cho chúng ta.
  


Dù những đôi tay lấm lem nhưng niềm vui vẫn hiện hữu trên những nụ cười tươi tắn

Thế giới xung quanh ta có quá nhiều điều mới mẻ và thích thú. Mỗi một ngày đến trường con được khám phá những điều thật mới lạ và hấp dẫn. Những lời nhắn gửi cực yêu: “Cây ơi nhanh lớn nhé” của các con là nguồn năng lượng vô hình để những hạt giống này sớm nảy mầm và phát triển khoẻ mạnh. Cũng như các con, những hạt giống nhỏ đang được ươm mầm và chăm sóc chu đáo trong ngôi trường KINDERSTAR vậy. 


Phòng Tư vấn Tuyến sinh