[THÔNG BÁO] V/v tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra

Kính gửi: Quý Phụ huynh,

Căn cứ công điện số 43/CĐ-BGDĐT ngày 28 tháng 01 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra;

Căn cứ công văn số 279/GDĐT-CTTT ngày 30 tháng 01 năm 2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo  về tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp  do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Nhà trường phối hợp với các cơ sở y tế và cơ quan liên quan của địa phương sẽ tiến hành theo dõi, sử dụng các biện pháp tối đa để bảo vệ môi trường học tập, sức khỏe và sự an toàn cho học sinh, giáo viên.

Nhà trường kính đề nghị Quý phụ huynh phòng ngừa lây nhiễm và thực hiện theo các yêu cầu sau:

1. Khi học sinh có biểu hiện các triệu chứng như: sốt, đau họng, ho khan, khó thở Nhà trường đề nghị Quý phụ huynh theo dõi và đưa đến bệnh viện thăm khám kịp thời, đồng thời cho học sinh nghỉ học để theo dõi tránh lây lan và chỉ đưa học sinh đi học sau khi đã hết các triệu chứng bệnh và có xác nhận từ bệnh viện.

2. Trong dịp nghỉ Tết Canh Tý, nếu Quý phụ huynh đưa học sinh đi du lịch đến vùng dịch hoặc tiếp xúc người thân đi qua vùng dịch, Quý phụ huynh nên thông báo cho phòng y tế của trường.

3. Sử dụng các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm với các em như: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp; Tránh tiếp xúc mắt, mũi, miệng với người khác. Đeo khẩu trang chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh.

Nhà trường sẽ tăng cường vệ sinh khi trường hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ Tết và tiến hành kiểm tra thân nhiệt toàn bộ học sinh khi vào trường. Triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại trường; chủ động phối hợp với ngành y tế tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho học sinh, thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học.

Vì sức khỏe cộng đồng và học sinh, Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia - ROYAL SCHOOL xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ và đồng hành của Quý phụ huynh.

Trân trọng./.