Toàn thể CBNV-GV KINDERSTAR tập huấn sơ cấp cứu

Vào sáng ngày 12/10/2019, toàn thể Giáo viên, Cán bộ, Nhân Viên (GV-CBNV) Trường Mầm non Ngôi sao Tuổi thơ - KINDERSTAR (thuộc hệ thống Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia – ROYAL SCHOOL) đã phối hợp với Trung tâm Y tế Quận 7 tổ chức buổi tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu ngay tại trường.


Buổi tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho toàn thể GV-CBNV tại KINDERSTAR

Tham gia buổi tập huấn, toàn thể các Giáo viên cùng tập thể các Cán bộ - Nhân viên đã có dịp nâng cao hơn kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản, cập nhật những kỹ năng và phương pháp ứng xử linh hoạt nhất trong những tình huống khẩn cấp có thể xảy ra trong trường học.


Buổi tập huấn với định hướng nâng cao khả năng nhận biết và xử lý các tình huống khẩn cấp ngay tại trường

Trực tiếp tập huấn và bồi dưỡng kiến thức về sơ cấp cứu có Bà Nhâm Ngọc Lý Cầm - chuyên viên Trung tâm Huấn luyện sơ cấp cứu và phòng chống thảm hoạ TP. HCM trực tiếp hướng dẫn kỹ năng sơ cứu trong những tình huống khẩn cấp như: bị điện giật ngưng tim, ngưng thở, sơ cứu bỏng, sơ cứu gãy xương cẳng tay, sơ cứu dị vật đường thở,…Với mục đích giúp hạn chế tối đa tổn thương, nhanh chóng giúp nạn nhân cần cấp cứu phục hồi, giảm tổn thương thứ phát và quan trọng nhất là giảm tình trạng nguy hiểm. Đặc biệt có sự chuẩn bị về tâm lý vững vàng khi đối mặt với những tình huống xảy ra cho tập thể các Giáo viên - Cán bộ - Nhân viên.


Bà Nhâm Ngọc Lý Cầm chia sẻ và huấn luyện sơ cấp cứu tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, tất cả các Giáo viên - Cán bộ - Nhân viên đều được thực hành thao tác sơ cấp cứu bám sát vào đối tượng là các bé ở lứa tuổi trên 1 tuổi và dưới 8 tuổi. Dưới sự hướng dẫn của những chuyên viên, các GV-CBNV đã trực tiếp thực hành các thao tác kỹ thuật quan trọng như: hà hơi thổi ngạt, hồi sức tim phổi. Đây là một kỹ thuật cứu sinh rất hữu ích để giữ cho máu có oxy đến được não và các cơ quan trọng yếu, giúp kéo dài thời gian để điều trị chính. Ngoài ra, buổi tập huấn cũng mang đến những kiến thức về sơ cấp cứu các vết thương hở, chảy máu hay gãy xương ngay tại nơi xảy ra tai nạn trước khi nạn nhân được tiếp nhận bởi các nhân viên y tế hoặc được đưa đến bệnh viện.


GV-CBNV được thực hành thao tác sơ cấp cứu

Buổi tập huấn khép lại trong sự thành công tốt đẹp về việc nâng cao kỹ năng cho từng Giáo viên - Cán bộ - Nhân viên tại trường. Thực hành sơ cấp cứu là một việc làm rất quan trọng và cần thiết để nâng cao hiểu biết và đưa ra cách xử lý tình huống tốt nhất đảm môi trường học tập an toàn cho các bé tại trường.

 

Thực hiện:
Tin: Hà Giang + Hồng Hạnh
Ảnh: Anh Tân + Hải Dương
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh