Những buổi trò chuyện trực tuyến thu hẹp khoảng cách mùa Covid.

“Cô Phương ơi, con nhớ cô Phương”; “Để Sang Sang nói cô nghe về quy tắc 5K bảo vệ sức khỏe mùa dịch nha”; “Cô ơi, con nhớ bạn”,  “Con muốn đi học”… - đây chỉ là một số ít trong vô vàn những đoạn trò chuyện đáng yêu của các bạn nhỏ mầm non Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia – Royal School khi được gặp cô giáo và bạn bè cùng lớp qua màn hình trực tuyến.

Với mục đích mang đến cho trẻ những trải nghiệm thú vị giữa mùa giãn cách mà  không cần phải đến trường, KINDERSTAR đã tổ chức những buổi trò chuyện, giao lưu trực tuyến mỗi sáng thứ Bảy hàng tuần giữa cô và các bé, giúp những ngày ở nhà của trẻ thêm ý nghĩa, bổ ích và kết nối cô trò gần nhau hơn trong những ngày không gặp mặt.

Gặp gỡ qua màn hình trực tuyến phần nào giúp xua đi nỗi nhớ giữa cô và trò.

Những “cuộc hẹn hò” mà cả cô và trò đều háo hức đợi chờ đợi

Định kỳ từ 9h00 đến 10h00 sáng thứ Bảy hàng tuần, cô và các bé KinderStar sẽ chính thức bắt đầu “buổi hẹn”, thế nhưng ai cũng muốn “đến sớm”. Thay cho những cái nắm tay hay cái ôm thật chặt mỗi ngày lên lớp chính là những nụ cười, những tiếng gọi tên nhau và cả những màn “thả tim” chứa chan tình cảm. Ngay sau đó, rất nghiêm túc, cả lớp cùng ngồi trước màn hình nhỏ và kể cho nhau nghe những câu chuyện thú vị trong thời gian ở nhà, giúp ba mẹ được việc gì, vẽ được hình gì. Có bạn, không ngần ngại “show” sản phẩm trước camera máy tính để làm chứng.

Hết khoe với bạn, các con chuyển sang tâm sự với cô: “Cô Phương ơi, con nhớ cô Phương”; “Để Sang Sang nói cô nghe về quy tắc 5K bảo vệ sức khỏe mùa dịch nha”; “Cô ơi, con nhớ trường, nhớ bạn. Con muốn đi học”…Cao hứng, có bạn còn xung phong tặng cả lớp bài hát mà con vừa mới học thuộc hôm qua. Nhờ vậy mà buổi giao lưu trở nên thật hứng thú và nhiều màu sắc. Có tham gia cùng các con trong những buổi chuyện trò này, người lớn chắc chắn sẽ mong mình trẻ lại để được hồn nhiên, vô tư như thế.

Cô và bé cùng trao tặng nhau những “trái tim” chứa chan tình cảm sau một thời gian không gặp mặt.

Gặp gỡ những người bạn cùng lớp dù chỉ qua màn ảnh nhỏ cũng đủ giúp các bé với đi cảm giác nhớ trường.

Lồng ghép các hoạt động vui học để học sinh được kích thích tư duy ngôn ngữ và sáng tạo

Cùng với những câu chuyện đầy hào hứng của bé, các cô giáo Trường mầm non KinderStar còn mang đến cho các bạn nhỏ những trò chơi hấp dẫn và cả những hoạt động thú vị mà ba mẹ và bé có thể cùng nhau thực hiện tại nhà. Việc khéo léo lồng ghép những nội dung về phân biệt màu sắc, hình dạng hay số đếm,…vào các trò chơi không chỉ mang đến niềm vui, sự phấn khởi mà còn giúp trẻ rèn luyện khả năng nhận biết, phân biệt và tư duy. Không chỉ thế, các bạn nhỏ còn được cô giáo hướng dẫn các biện pháp bảo vệ sức khoẻ để phòng, chống dịch như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, hay đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Không chỉ trò chuyện cùng nhau, bé còn được tìm hiểu cách làm những sản phẩm tạo hình đơn giản tại nhà cùng với ba mẹ.

Không để thời gian nghỉ học kéo dài ảnh hưởng tới con trẻ, các buổi trò chuyện trực tuyến của nhà trường luôn được đổi mới hàng tuần, mang đến sự hứng thú và thói quen đón chờ các hoạt động giao lưu của trẻ. Đây cũng là cơ hội vàng giúp gắn kết ba mẹ và con cái. Đồng thời phụ huynh cũng sẽ hiểu hơn về môi trường giáo dục tại KinderStar và luôn đồng hành cùng nhà trường mang lại niềm vui cho trẻ trong thời gian trẻ tạm ngưng đến trường. Và hơn hết, mục đích lớn nhất của hoạt động này chính là kích thích tư duy ngôn ngữ, năng lực giao tiếp, khả năng sáng tạo của con trẻ, để con phát triển không ngừng trong những ngày giãn cách.

Hoạt động tương tác luôn được đổi mới, giúp trẻ thêm hứng thú và tìm được niềm vui vào mỗi sáng cuối tuần.

Ngắm nhìn những nụ cười hạnh phúc, những ánh mắt hào hứng nơi các thiên thần nhỏ chính là động lực để các cô nỗ lực từng ngày, mang đến cho các con những buổi trò chuyện, giao lưu thực sự ý nghĩa. Có thể nói, cho dù tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì KinderStar vẫn luôn đồng hành, sát cánh cùng các bé và quý phụ huynh để mang đến cho con trẻ những cảm xúc thật đẹp trên hành trình lớn khôn./.

Tin: Bảo Dung
Ảnh: Media
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh