Royal School mang thế giới muôn màu đến ngôi nhà của các bé mầm non trong mùa giãn cách

Afamily - Với mong muốn tạo sân chơi cho trẻ mầm non trong thời gian ở nhà do dịch bệnh, nhiều trường mầm non đã xây dựng những sân chơi trực tuyến bổ ích, mang cô-trò đến gần nhau hơn.

Tháng 9 năm nay thật đặc biệt đối với bậc học mầm non. Trước tình hình dịch bệnh, các bé vẫn phải ở nhà để đảm bảo an toàn sức khỏe. Hiểu được nỗi băn khoăn của đông đảo phụ huynh khi sân chơi và những hoạt động của trẻ bị giới hạn, Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia – Royal School đã tổ chức chương trình “Vui chơi trực tuyến, khám phá trực quan cùng Royal School”. Mỗi ngày, các bé mẫu giáo trong độ tuổi từ 3-6 tuổi sẽ gặp gỡ thầy cô và bạn bè qua màn hình trực tuyến để cùng nhau trò chuyện và khám phá những hoạt động vui nhộn.

​​​​​​​

Những hoạt động giao lưu thú vị, mang đến cho trẻ thật nhiều niềm vui khi ở nhà

Chị Nguyễn Xuân Trâm, phụ huynh bé Đức Anh (4 tuổi) đang tham gia chương trình cho hay, ngay khi nhận được thông báo từ trường, chị đã nhanh chóng đăng ký cho con tham gia. Sau gần 2 tuần quan sát, chị thấy con rất vui và luôn hào hứng tham gia vào tất cả các hoạt động, từ tô màu, vẽ tranh, cắt dán tạo hình cho đến kể chuyện, trò chuyện bằng tiếng Anh với giáo viên nước ngoài. Chị Trâm chia sẻ nếu như ở lớp, mọi hoạt động vui chơi của trẻ đều có sự hỗ trợ của cô giáo, thì khi ở nhà, ba mẹ chính là những người đồng hành, cùng Nhà trường mang đến niềm vui cho con trẻ.

​​​​​​​

Cậu bé Đức Anh hào hứng khi được gặp gỡ thầy cô và bạn bè mỗi ngày

“Mỗi ngày bé đều dậy sớm và ăn sáng thật nhanh để được gặp thầy cô và các bạn. Trong thời gian bé ở nhà, ba mẹ vẫn luôn cùng con vui chơi, học tập, và khi được vui chơi cùng thầy cô và các bạn, con sôi nổi và hào hứng thấy rõ. Nhà trường luôn đổi mới các hoạt động để mỗi ngày tham gia con đều cảm thấy thích thú. Thấy con ở nhà nhưng vẫn được giao lưu và củng cố kiến thức, kỹ năng, ba mẹ cũng yên tâm” - Chị Trâm bày tỏ sự phấn khởi khi thấy con thích thú hợp tác dù cô trò chỉ giao tiếp với nhau qua màn hình.

​​​​​​​

Thông qua hoạt động giao lưu, bé được ôn tập những kiến thức và kỹ năng bổ ích

Với mong muốn không chỉ mang lại niềm vui mà còn giúp trẻ khám phá thật nhiều điều mới lạ thông qua từng hoạt động, đều đặn 5 buổi mỗi tuần, thời lượng dành cho mỗi buổi là 45 phút, Royal School luôn mang đến cho các bé đa dạng những hoạt động vui chơi trực tuyến như kể chuyện với hiệu ứng minh họa sinh động, hướng dẫn tạo hình sáng tạo, các hoạt động STEAM đơn giản tại nhà... Bên cạnh đó, 3/5 buổi sinh hoạt mỗi tuần, các bé còn được giao lưu và trò chuyện cùng các thầy cô bản ngữ để rèn luyện và nâng cao khả năng tư duy song ngữ. Bằng việc lồng ghép các đa dạng các kỹ năng vào mỗi hoạt động, các thầy cô đã biến việc vui chơi trên không gian mạng của trẻ trở nên thật bổ ích và ý nghĩa.

Các thầy cô luôn đổi mới phương pháp để những buổi giao lưu luôn tràn ngập tiếng cười

Để trẻ thực sự hứng thú và tích cực tham gia vào các hoạt động, mỗi nhóm giao lưu thường có sĩ số từ 6-8 bé. Đồng thời, nhà trường luôn đổi mới về nội dung và cách thức tổ chức giúp mang đến sự hào hứng và thói quen đón chờ các hoạt động mới mẻ, thú vị của trẻ. Và hơn hết, mục đích lớn nhất của hoạt động này chính là kích thích tư duy ngôn ngữ, năng lực giao tiếp, khả năng sáng tạo của con trẻ, để con phát triển không ngừng dù là ở trường hay ở nhà. Qua đó, phụ huynh cũng sẽ hiểu hơn về môi trường giáo dục tại Royal School và luôn đồng hành cùng nhà trường mang lại niềm vui cho trẻ trong thời gian trẻ tạm ngưng đến trường.

​​​​​​​

Bé thực hiện thật nhiều sản phẩm tạo hình thú vị

Mỗi một hoạt động là một cánh cửa sổ mở ra sự khác biệt nhiều màu của thế giới. Và tại Royal School, việc vận dụng những phương pháp tiên tiến, tôn trọng cá tính, sự khác biệt trong quá trình phát triển của con trẻ chính là chân dung của môi trường giáo dục hiện đại, nơi trẻ con được là chính mình./.

Trong giai đoạn học sinh chưa thể trực tiếp đến trường phụ huynh mong muốn cho các bé học sinh tham gia các buổi giao lưu, trò chuyện trực tuyến, vui lòng liên hệ:

Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia - Royal School

Cơ sở Phú Mỹ Hưng: 08 Đặng Đại Độ, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM

  • Điện thoại: (028) 54.118.118 - (028) 71.007.878

Cơ sở Phú Lâm: 02 đường 2D, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM

  • Hotline: 08.9899.2424
  • Email: royal@royal.edu.vn
  • Website: www.royal.edu.vn

Theo Afamily